Nội dung của bạn có thể tuyệt vời, nhưng nếu bạn thiếu một kế hoạch tiếp cận thông minh, bạn sẽ bị hụt hẫng, người đóng góp Jeremy Knauff nói. Dưới đây là một số chiến thuật và mẫu email bạn có thể sử dụng để thực hiện một chiến dịch tiếp cận xây dựng liên kết chu đáo.
Trong bài viết cuối cùng của tôi, tôi đã phác thảo một số chiến thuật để xây dựng liên kết trong các ngành đầy thách thức . Tôi đã tập trung vào các cách khác nhau để tạo ra nội dung xứng đáng với liên kết, nhưng như chúng ta đều biết, đó chỉ là một nửa của phương trình. Một nửa còn lại đang lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp cận xây dựng liên kết chu đáo, bởi vì bất kể nội dung của bạn có tuyệt vời đến đâu, sẽ không ai liên kết với nó nếu họ không biết nó tồn tại.
Trong bài viết này, tôi sẽ nói về cách tiếp cận xây dựng liên kết, một khía cạnh quan trọng không kém của việc xây dựng liên kết ở cấp độ chiến thuật.
Tôi cũng sẽ tiếp tục sử dụng công ty cho thuê thùng rác giả định mà tôi đã sử dụng trong bài viết trước làm ngành ví dụ của mình. Trong khi bài viết này sử dụng một ngành cụ thể và nhắm mục tiêu đến các nhà thầu chung trong các ví dụ, các khái niệm tôi chia sẻ có thể được áp dụng cho bất kỳ ngành nào.
1. Tạo một kế hoạch
Thật dễ dàng để trở nên hào hứng và tham gia vào chiến dịch xây dựng liên kết như một đứa trẻ ở hồ bơi vào ngày đầu tiên của mùa hè. Nhưng nếu bạn làm vậy, bạn có thể sẽ thất bại, vì việc nhảy vào cuộc mà không có kế hoạch sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn cả.
Nếu bạn đã đọc cuốn sách “Tuần làm việc 4 giờ” của Tim Ferris, thì bạn hẳn đã quen với khái niệm chia lô. Nếu bạn chưa đọc nó, về cơ bản, việc phân lô chỉ thực hiện một loại tác vụ cụ thể, chẳng hạn như biên dịch dữ liệu hoặc gửi email, trong khoảng thời gian lớn hơn thay vì nhảy qua lại giữa các loại tác vụ khác nhau.
Làm theo nhóm là một cách đã được chứng minh để tăng năng suất bởi vì nhìn chung, con người không giỏi đa nhiệm.
Trước khi bắt đầu, bạn cần quyết định:
Bạn muốn tiếp cận loại khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết nào.
Những gì bạn muốn họ liên kết đến.
Tại sao họ nên liên kết đến nội dung của bạn.
Sau đó, bạn sẽ cần phải biên dịch tất cả các dữ liệu cần thiết, thiết lập hệ thống để tiếp cận và theo dõi, sau đó bắt đầu tương tác với các khách hàng tiềm năng của mình.

2. Xây dựng danh sách của bạn
Bước đầu tiên của bạn là quyết định loại khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết mà bạn muốn nhắm mục tiêu . Có một số cách chúng ta có thể thực hiện để biên dịch dữ liệu chúng ta cần:
Bạn có thể biên soạn danh sách từ một hoặc nhiều tìm kiếm trên Google.
Nếu bạn tham gia vào mạng và / hoặc các tổ chức thương mại, bạn sẽ có quyền truy cập vào thư mục thành viên hoặc thậm chí có thể là tệp các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy (CSV) của danh sách thành viên.
Bạn có thể sử dụng một công cụ để tạo danh sách dựa trên một bộ tiêu chí cụ thể.
Tôi khuyên bạn nên kết hợp tất cả các phương pháp này. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn một nhóm lớn hơn, đa dạng hơn các trang web để từ đó có khả năng kiếm được liên kết.
Khi nói đến việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, bạn nên đặt ưu tiên cao hơn cho các liên kết có thể dễ dàng hơn cho bạn nhưng khó kiếm được hơn đối với các đối thủ cạnh tranh. Một ví dụ về điều này có thể là các liên kết từ các trang web của các tổ chức mạng và thương mại mà bạn thuộc về nhưng đối thủ của bạn thì không.
3. Tổ chức và theo dõi
Có rất nhiều cách để tổ chức và theo dõi nỗ lực của bạn, vì vậy bạn sẽ phải tìm ra cách nào phù hợp nhất với quy trình làm việc của mình. Điều này có thể yêu cầu một số thử nghiệm và sai sót.
Tại light (công ty của tôi), chúng tôi biên soạn danh sách các triển vọng xây dựng liên kết trong Google Trang tính. Vì chúng tôi đang sử dụng G Suite Business nên chúng tôi tạo tài liệu trong một thư mục nhóm. Điều này có nghĩa là thư mục, thay vì một cá nhân, sở hữu tài liệu nên chúng tôi không phải lo lắng về việc nó được chia sẻ với ai. Bất kỳ ai có quyền truy cập vào thư mục đều có thể xem và chỉnh sửa tài liệu, điều này giúp loại bỏ rất nhiều vấn đề đau đầu về quản trị - đặc biệt nếu bạn có các nhóm lớn hơn đang làm việc với nỗ lực xây dựng liên kết của mình.
Bảng tính này chứa tất cả thông tin liên hệ hiện hành và bất kỳ số liệu tên miền nào mà chúng tôi cảm thấy có liên quan đến chiến dịch, cũng như ngày tháng và một số chi tiết về liên lạc của chúng tôi với chủ sở hữu hoặc quản trị viên của trang web đó.
Chúng tôi cũng sử dụng HubSpot làm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), theo dõi tất cả các email gửi đi của chúng tôi và cho phép chúng tôi gắn thẻ các mối quan hệ và triển vọng xây dựng liên kết để chúng tôi có thể tiếp tục làm việc cùng nhau theo thời gian. Công cụ mối quan hệ này giúp xây dựng liên kết nhanh hơn vì chúng tôi có thể chỉ cần thực hiện tìm kiếm nhanh trong HubSpot để tìm các liên hệ đã liên kết với các trang cho chúng tôi trong quá khứ và liên hệ lại với họ.
Gmail tích hợp với HubSpot để tạo thuận lợi cho việc theo dõi và chúng tôi cũng thêm một plugin trả phí có tên light cho Gmail để giúp đảm bảo không có gì lọt qua lỗ hổng. Điều này cho phép chúng tôi tạo lời nhắc trong trường hợp chúng tôi không nhận được phản hồi trong một khung thời gian cụ thể. Boomerang là một tính năng tuyệt vời. Đây là một cái nhìn rất nhanh về công cụ:

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn có thể dễ dàng đi quá xa khi theo dõi. Tôi thường sẽ không gửi nhiều hơn hai hoặc ba email nếu tôi chưa nhận được phản hồi vì rõ ràng là họ không quan tâm. Tiếp tục gửi email vào thời điểm này sẽ chỉ làm phiền các khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết.
4. Kết nối và tham gia
Bạn có thể đã thấy một số ví dụ khá tệ về các email tiếp cận xây dựng liên kết và nếu chúng tôi trung thực, bạn có thể thậm chí đã gửi một vài email. Tôi biết tôi có. Nhưng điều quan trọng là phải tiếp cận đúng cách, bởi vì nếu bạn không làm như vậy, tất cả nỗ lực của bạn sẽ bị lãng phí.
Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận được kết quả từ một email lạnh và hỏi các khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết cho https://light.com.vn/khoa-hoc-quang-...google-ads.htm một liên kết, nhưng bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nữa khi thu hút được sự chú ý của họ bằng cách làm điều gì đó có giá trị cho họ.
Việc xây dựng các liên kết chất lượng cao nhằm tạo ra thứ hạng hữu cơ bền vững thường đòi hỏi nhiều hơn là bạo lực; nó đòi hỏi sự tham gia thực sự với những người khác. Điều này có thể đơn giản như chia sẻ một hoặc nhiều bài đăng của họ trên mạng xã hội hoặc một cái gì đó liên quan hơn một chút, chẳng hạn như giới thiệu họ với một mối liên hệ đôi bên cùng có lợi.
Mỗi thông báo sẽ cần được điều chỉnh cho phù hợp với từng khách hàng tiềm năng liên kết để có hiệu quả và bạn nên xác định các nhóm nhân khẩu học nhất định mà một loại thông điệp nhất định hoạt động tốt.
Dưới đây là một số loại thông báo sẽ hoạt động tốt trong các điều kiện khác nhau.
Tiếp cận các thành viên đồng nghiệp của một tổ chức. Chiến thuật này đặc biệt hiệu quả nếu bạn đang ở trong một mạng lưới hoặc tổ chức thương mại cùng nhau vì nhìn chung có một mối ràng buộc chung và sự tin tưởng ngụ ý. Từ đó, vấn đề tương đối đơn giản là giải thích cách nội dung của bạn giải quyết vấn đề mà khách hàng của họ gặp phải theo cách cũng có lợi cho nhà thầu.
5. Làm nó tốt hơn
Điều quan trọng là phải chỉ ra rằng khi tôi nói “tạo ra một nguồn tài nguyên sát thủ”, ý tôi là “làm cho nó tốt hơn theo cấp số nhân so với bất kỳ thứ gì khác” trên mạng.
Đừng làm cho nó dài hơn chỉ vì mục đích đếm từ cao hơn, nhưng hãy đảm bảo nó trở thành Chén Thánh thông tin về chủ đề đó, để bao gồm nội dung văn bản, hình ảnh, video và / hoặc âm thanh nếu có.