-
Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hơn 11.000 tỷ
UBND tỉnh Cà Mau vừa xuất hiện văn bản thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ ý kiến đề nghị chiến thuật đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ việt nam đồng theo hình thức phối hợp giữa dự án công cũng như dự án đi theo phương thức công ty đối tác công tư (PPP) có sự kết nối góp vốn ở trong phòng nước.
dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được đề nghị dự án đi theo giải pháp tích hợp giữa dự án công cũng như đầu tư PPP có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước 50%.
tham khảo thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh chào làng Bảng Giá mới mang lại người mua
trên cơ sở thống nhất về phương án phía con đường giữa Bộ giao thông vận tải (GTVT) và những tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài khoảng 46,5 km, xuất hiện điểm đầu trên Km91+200 nối vào mặt đường tỉnh 978 thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, mặt cắt ngang giai đoạn 1 là 17m, 4 làn xe.
UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã phối với nhiều cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu các giải pháp dự án cùng với 3 kịch bạn dạng được nêu ra nhằm cân nhắc, suy xét cũng như chọn.
thứ nhất khi là dự án theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước.
Thứ hai khi là đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và xuất hiện sự kết nối góp vốn trong phòng nước 50% từ Chi tiêu trung ương giúp đỡ, vốn do khách hàng thu xếp một nửa.
Thứ ba khi là đầu tư theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) phối hợp với dự án công. dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc bóc làm 2 dự án thành phần: dự án công trình thành phần 3a được đầu tư công (đầu tư những cầu rộng lớn và điểm giao khác mức, triển khai trong thời điểm 2021 - 2025; tổng mức dự án sơ bộ 2.730 tỷ đồng, sử dụng túi tiền trung ương hỗ trợ địa phương); dự án bộ phận 3b đầu tư theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự tham gia góp vốn ở trong nhà nước 1/2 từ giá thành trung ương giúp đỡ, tương đương 4.363 tỷ việt nam đồng (còn lại 50% là vốn người tiêu dùng tự thu xếp). thời gian hoàn vốn đến dự án công trình thành phần 3b dự định là 15 năm 5 tháng; thời gian triển khai dự án công trình từ 2021 - 2024.
theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu định hình 3 giải pháp dự án phân biệt để triển khai đầu tư dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong thời kỳ 2021 - 2025 đi theo phân khúc xã hội hóa, đáp ứng khả năng khả thi, sức hút cũng như phát huy nguồn lực xã hội dự án cấu trúc giao thông thì giải pháp phối kết hợp giữa dự án công cũng như đầu tư đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư xuất hiện sự tham gia góp vốn trong phòng nước một nửa là khả thi nhất. chiến thuật đầu tư này đã được các UBND địa phương thống nhất gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm việc cùng với Tỉnh ủy, UBND và các sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về chiến thuật đầu tư dự án, liên tục phía tuyến đường và sẽ thành lập Ban lãnh đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, mời những chuyên gia, những đơn vị chi tiết tham gia. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu sẽ liên hoàn ứng trước Chi phí địa phương để thực hiện các thủ tục sắp đầu tư và bồi thường, giải phóng bên bằng cho dự án.
tìm hiểu thêm : Gò Công có siêu dự án công trình TNR Stars Gò Công sức hút đông đảo khách hàng
UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, Thủ tướng Chính phủ đã chuyển giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì sắp dự án dự án, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ liên tục ủng hộ việc giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án công trình. bởi thế, để đảm bảo hợp với quy định pháp luật về đầu tư công cũng như dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ lưu ý đến giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hiện dự án.
con đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là tuyến trục dọc trong chốn Đồng bằng sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thiết kế phát triển mạng đường bộ cao tốc nước ta cho năm 2020 và định hướng mang đến năm 2030. Việc dự án đường đường cao tốc này tiếp tục tham gia thông con đường đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp phần hoàn toàn mạng lưới hạ tầng giao thông vào địa điểm, kết nối những trung tâm thành phố rộng lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. cùng với, kết nối những đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá chỉ - Bạc Liêu, nâng cao thực trạng ùn tắc cơ sở giao thông trong khu vực, tạo nên ĐK thúc đẩy phát triển kinh tế tài chính - văn hóa truyền thống - cộng đồng địa điểm Tây Nam Bộ.
View more random threads:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Cấu tạo bàn thờ thiên ngoài trời bằng đá tại Bình Phước Bình Dương Khác với những mẫu ban thờ tại gia tiên, thì bàn thờ thiên ngoài trời bằng đá tại Bình Phước, Bình Dương có cấu tạo vô cùng đặc...
Thiết kế bán bàn thờ thiên bằng đá tại bình phước bình dương