-
Việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa bằng Container như thế nào
KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER
Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?
1. trước tiên ta cần căn cứ vào đặc điểm của hàng hóa vận tải, gồm các nhóm hàng sau:
Không phải hàng hóa nào cũng hiệp với phương thức tải bằng container vì vậy việc xác định nguồn hàng thích hợp với việc vận tải bằng container có ý nghĩa quan yếu trong kinh doanh.
Xem >>> Plywood for container
+ Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn hiệp với chuyên chở bằng container.
Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược liệu y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, phương tiện gia đình, tơ sợi, vải vóc, sản phẩm kim loại, đồ chơi, đồ gỗ…
Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp bình thường, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo yêu cầu cụ thể của đặc tính hàng hóa.
+ Nhóm 2: Các loại hàng phù hợp với điều kiện chuyên chở bằng container
Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… nghĩa là những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về thuộc tính thiên nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn hiệp với việc tải bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không ăn nhập
+ Nhóm 3: Các loại hàng này có thuộc tính lý, hóa đặc biệt như: hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, thú vật sống, hàng siêu nặng, hàng hiểm nguy độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở thú vật….
+ Nhóm 4: Các loại hàng hợp với vận vận chuyển bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…
2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng vận chuyển ăn nhập, chúng ta cần xác định và Kiểm tra các loại, kiểu container khi dùng.
Việc soát cần được tiến hành ngay lúc người điều hành tải giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông tin ngay cho người điều hành vận tải, tuyệt đối không chấp nhận, hoặc yêu cầu hoàn chỉnh hay đổi thay container khác. Nếu thẩm tra thiếu chu đáo, tiếp thu container không đạt yêu cầu kỹ thuật, trong quá trình chuyên chở có tổn thất xảy ra do khuyết thiếu của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả nảy sinh.
Xem >>> https://samcovina.com
Nội dung Kiểm tra bao gồm:
– Kiểm tra bên ngoài container.
Quan sát và phát hiện các dấu vết cào xước, hỏng hóc, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng méo mó do va đập…. Phải rà soát phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu trọng yếu của container liên quan tới an toàn vận tải.
– rà bên trong container
Kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. thẩm tra các đinh tán, rivê xem có bị hư hay nhô lên không. rà soát tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….
– rà cửa container.
Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, bảo đảm cửa đóng mở an toàn, niêm phong kiên cố và kín không để nước thâm nhập vào.
– soát tình trạng vệ sinh container.
Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.
Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa song song dễ bị khước từ khi cơ quan y tế nước gửi hàng Kiểm tra phát hiện.
– rà soát các thông số kỹ thuật của container
Các thông số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng nhận an toàn. tham số kỹ thuật của container bao gồm:
+ Trọng lượng tối đa hay tải trọng toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.
+ tải trọng tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.
+ Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào nguyên liệu dùng để chế tạo container.
+ Dung tích container (Container internal capacity) tức là sức chứa hàng tối đa của container.
3. chung cục, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những đề nghị kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:
4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container
Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tập hợp ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.
Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết chuẩn xác, cụ thể tất hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố hiệp.
Phải giữ cho trọng điểm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất cân bằng trong khi bốc dỗ chuyển vận có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.
Khi hàng vận chuyển là cỗ máy hình trạng phức tạp khó xác định trung tâm thì nên làm giá đỡ thích hợp, có chèn đệm, chằng buộc để khăng khăng vị trí.
Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.
Xem thêm >>> Cho thuê xe nâng điện
CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA
Cầu Bà Cua đường đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)
Phòng kinh dinh: ĐT: 028 668 59 349
View more random threads:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Cấu tạo bàn thờ thiên ngoài trời bằng đá tại Bình Phước Bình Dương Khác với những mẫu ban thờ tại gia tiên, thì bàn thờ thiên ngoài trời bằng đá tại Bình Phước, Bình Dương có cấu tạo vô cùng đặc...
Thiết kế bán bàn thờ thiên bằng đá tại bình phước bình dương